Mitsubishi Motors Vietnam

Header

Bộ Công thương và Mitsubishi Motors bắt tay nghiên cứu ô tô điện

Ngày 15/1/2018 – Mitsubishi Motors đã ký Biên bản Ghi nhớ với cơ quan thuộc Chính phủ Việt Nam theo đó tập đoàn dự định nghiên cứu các phương thức tốt nhất để quảng bá việc phát triển xe ô tô điện (EV) tại Việt Nam.

Mitsubishi Motors sẽ phối hợp với Cục Công nghiệp – Bộ Công Thương Việt Nam tiến hành hợp tác nghiên cứu chung việc sử dụng hiệu quả ô tô điện và các chính sách, các chương trình khuyến khích nhằm hỗ trợ việc áp dụng ngay các công nghệ ô tô bền vững.

Outlander PHEV (Plug-in Hybrid Electric Vehicle), một sản phẩm đang dẫn đầu thị trường ô tô điện của Mitsubishi Motors, và một trạm sạc điện đã được cung cấp cho Cục Công nghiệp – Bộ Công Thương Việt Nam thông qua thỏa thuận.

Ông Trương Thanh Hoài, Cục trưởng Cục Công nghiệp – Bộ Công Thương nhấn mạnh:“Chúng tôi rất vui mừng khi ký kết Biên bản ghi nhớ với tập đoàn Mitsubishi Motors. Nghiên cứu chung này là một cột mốc quan trọng để thúc đẩy Việt Nam chuyển đổi sang nền kinh tế giảm thiểu các-bon”.

Ông Kozo Shiraji, Phó chủ tịch điều hành của Tập đoàn Mitsubishi Motors cho biết: “Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với cơ quan thuộc Chính phủ Việt Nam để hướng tới việc sử dụng ô tô dùng nguyên liệu sạch. Chúng tôi mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm tiên phong của tập đoàn Mitsubishi Motors về xe ô tô điện và nghiên cứu các chính sách của chính phủ sao cho có thể hỗ trợ việc áp dụng công nghệ mang tính đột phá này một cách phù hợp”.

“Sáng kiến ​​quan trọng này chứng tỏ cam kết mạnh mẽ của Mitsubishi Motors nhằm thúc đẩy việc áp dụng các công nghệ ô tô bền vững vào thị trường đang phát triển nhanh như ở Việt Nam. Chúng tôi hy vọng sẽ đóng góp nhiều hơn cho công tác bảo vệ môi trường Việt Nam”.

Việt Nam đang tìm các giảm thiểu việc phát thải khí CO2, tạo một môi trường xanh, sạch hơn cho các thành phố. Mitsubishi Motors đang xem xét việc hợp tác nghiên cứu chung về EV với các thành phố khác ở Việt Nam như một phương thức thử nghiệm cho các chính sách thân thiện với môi trường.

Mitsubishi Motors, Công ty hàng đầu thế giới về xe điện công nghệ Plug-in Hybrid, tiếp tục làm việc để mở rộng việc sử dụng xe ô tô điện trong khu vực ASEAN và hỗ trợ các nước này chuyển đổi sang nền kinh tế giảm thiểu carbon.

Giới thiệu về Mitsubishi Motors

Mitsubishi Motors là Công ty sản xuất ô tô của Nhật Bản có lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực xe thương mại hạng nhẹ (xe bán tải và xe thể thao đa dụng SUV) tại Nhật bản và trong khu vực ASEAN. Năm 2009, công ty đã cho ra mắt chiếc xe ô tô điện được sản xuất hàng loạt đầu tiên, tiếp theo là xe thể thao đa dụng công nghệ plug-in hybrid (PHEV) vào năm 2013.

Mitsubishi Motors có 30.000 nhân viên, có mặt trên toàn cầu và có các nhà máy sản xuất tại Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc, Indonesia, Philippines và Nga. Các mẫu xe như Pajero Sport, Triton và Outlander đóng một vai trò quan trọng vào sự tăng trưởng cao của Tập đoàn. Trong năm tài chính 2016, hãng đã bán được 926.000 chiếc xe. Doanh thu ròng của Mitsubishi Motors trong năm tài chính 2016 là 1,9 nghìn tỷ yên.

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới